Căn cứ công văn số 1793/KH-PGDĐT ngày 30/11/2023 Kế hoạch triển khai chuyên đề "Lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến" năm học 2023-2024 đối với Giáo dục tiểu học.
Được sự quan tâm của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, được Ban giám hiệu của nhà trường Tiểu học Nguyễn Hiền tạo điều kiện cơ sở vật chất, giúp đỡ của đồng nghiệp để thực hiện mô hình “Lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến”.
Ngày 28/12/2023, bộ phận Chuyên môn nhà trường phối kết hợp với giáo viên Tin học, tổ Anh văn - Tin học tổ chức Chuyên đề "Lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến".
Thông qua chuyên đề của tổ, Hiệu phó chuyên môn - Cô Nguyễn Thị Linh Phương và toàn thể giáo viên trong nhà trường rút ra những bài học kinh nghiệm và thực hiện đánh giá cụ thể như sau:
+ Mô hình giúp giải quyết được tình trạng thiếu giáo viên; giải quyết vấn đề giáo viên vắng do bệnh hoặc khai thác tối đa hợp đồng với giáo viên bản địa (một lớp trực tiếp kết nối nhiều lớp trực tuyến) tại đơn vị, địa bàn. Sử dụng mô hình này để tiết kiệm kinh phí trong việc hợp đồng giáo viên ngắn hạn cũng như việc thuê giáo viên bản địa giảng dạy các môn ngoại ngữ tại đơn vị.
+ Mô hình “Lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến” giúp công tác thao giảng, dự giờ của nhà trường được thuận tiện và dễ dàng hơn.
+ Lãnh đạo nhà trường có thể sử dụng mô hình này để triển khai kịp thời các công văn mang những nội dung gấp, hỏa tốc thông qua việc họp trực tuyến, tập huấn trực tuyến.
+ Vận dụng những kiến thức được tập huấn qua các chuyên đề về công nghệ thông tin vào giảng dạy thực tế nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; tạo hứng thú, lôi cuốn học sinh học tập hơn qua các thiết bị hiện đại.
+ Các tổ khối cần nghiên cứu, xây dựng kế hoạch giảng dạy; ứng dụng mô hình này thường xuyên ở các khối lớp, các môn để thành thạo các thiết bị và nhân rộng mô hình hơn.
+ Cần xây dựng đội ngũ tự quản của các lớp; đặc biệt ở những lớp học trực tuyến khi tình trạng thiếu giáo viên. Xây dựng, hướng dẫn các em sử dụng các thiết bị công nghệ đạt hiệu quả ở mỗi tiết dạy.
Chúng tôi trên mạng xã hội